Hai giờ với Luật sư Ngô Ngọc Trai

Để trở thành luật sư tương lai phải chuẩn bị cho mình hành trang như thế nào? Đây là câu hỏi mà ThS Lưu Bình Dương, Phó trưởng Khoa Luật và QLXH nêu ra khi khai mạc diễn đàn. Câu trả lời đã được diễn giả chính của Diễn đàn Luật sư Ngô Ngọc Trai trả lời rất thuyết phục và dí dỏm…

             Nhận lời mời của Khoa Luật và QLXH trường Đại học Khoa học, được sự tài trợ của Trung tâm tư vấn pháp luật Thái Nguyên, ngày 8/01/2017 tại giảng đường lớn Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên, Luật sư Ngô Ngọc Trai, Giám đốc Công ty Luật Công Chính, thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã lên trao đổi  tại “Diễn đàn: Nghề Luật sư – định hướng nghề nghiệp” diễn thuyết trước hơn 200 sinh viên Khoa Luật về nghề luật sư, triển vọng nghề Luật trong nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế; trao đổi về đạo đức nghề Luật, chia sẻ về hành trình cá nhân của Luật sư đến với cơ duyên nghề Luật.

                                                                                                                                                 Ảnh: Lệ Lệ

             Đặc biệt Luật sư Ngô Ngọc Trai là luật sư chính bằng tình yêu nghề, trăn trở với nỗi oan trước thân phận con người, trái tim và lương tâm luật sư chính nghĩa, tình yêu công lý đã hành trình gần 06 năm với gia đình ông Hàn Đức Long (tử tù bị mang 04 án tử hình về các tội “Giết người” và “Hiếp dâm” ở Bắc Giang) đi khiếu nại đến kết quả cuối cùng: Ông Hàn Đức Long đã được trả tự do đình chỉ điều tra vì không chứng minh được hành vi phạm tội. Luật sư cũng đã chia sẻ những khó khăn về nghề, thậm chí sự kỳ thị của các các cơ quan có thẩm quyền trong hành trình tìm công lý; sự vô liêm sỉ của một số nhân vật cùng nghề luật sư sau quá trình có kết quả giải quyết.  Bài học của vụ án mà Luật sư muốn đề cập đến cho các bạn sinh viên định hướng làm nghề Luật sư là cần có một kiến thức pháp lý vững vàng, một ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn nếu đã có lòng tin vào công lý; một cái đầu lạnh biết phán đoán và phát hiện vấn đề của vụ án… đặc biệt là lương tâm và đạo đức nghề.

            Luật sư Ngô Ngọc Trai diễn thuyết trước sinh viên

        Cùng tham dự Diễn đàn còn có các luật sư của một số Văn phòng, Công ty Luật thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội. Các diễn giả đã trao đổi thẳng thắn và cởi mở về nghề luật sư, định hướng nghể và nhất là yêu cầu về hành trang cho nghề Luật mà mỗi sinh viên cần chuẩn bị ngay tại giảng đường…

           Đánh giá về kết quả Diễn đàn, sinh viên Hà Thu Thương và Nguyễn Công Tuệ (K12 ngành Luật) đều chung nhận xét: buổi thuyết trình của luật sư thật ấn tượng và hấp dẫn, cung cấp cho sinh viên tình yêu và khát vọng nghề luật, chúng en học được nhiều điều từ chia sẻ kinh nghiệm và cũng biết thêm những đòi hỏi cần có trong hành trang của mình cần chuẩn bị ngay từ khi ngồi trên giảng đường này. Hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các diễn đàn như thế…. 

 

Pv: Lôi Đình Hùng