Hy vọng và tự hào Đảng Cộng sản Việt Nam

Nhân dịp Đại hội lần thứ XII của Đảng sắp khai mạc, PV của Trung tâm Tư vấn pháp luật đã cuộc trò chuyện, phỏng vấn nhanh một số giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Khoa học về suy nghĩ của họ trước giờ khai mạc Đại hội. TTTVPL xin chuyển đến độc giả những suy nghĩ của họ.

Người đầu tiên PV phỏng vấn là thầy giáo Lưu Bình Dương, Phó bí thư chi bộ, Phó trưởng Khoa Luật và QLXH  về những suy nghĩ của Thầy trước giờ khai mạc Đại hội XII của Đảng, Thầy bộc bạch chia sẻ:  Tôi đã được chứng kiến  qua các phương tiện thông tin đại chúng chính thống của nhà nước 6 kỳ đại hội (từ đại hội lần thứ VI của Đảng),  mỗi lần đại hội đều để lại những dấu ấn rất sâu sắc, mỗi kỳ đại hội qua Đảng ta đều làm nên những điều kỳ diệu, hy vọng ở lần Đại hội XII Đảng ta lại viết lên những trang sử mới rực rỡ hơn. Trong nhiệm kỳ qua đất nước ta đã trải qua một nhiệm kỳ mà tình hình thế giới và trong nước có những biến đổi to lớn, khó lường, khó dự báo, nhiều vấn đề mới phát sinh, xã hội  có đòi hỏi lớn hơn, sâu hơn… tính đa dạng về thông tin ngày càng phong phú, phức tạp, không khí sinh hoạt chính trị cởi mở.  Đảng ta có dịp được nghe và ghi nhận nhiều hơn thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với đảng, đồng thời cũng đòi hỏi Đảng phải nâng tầm lãnh đạo để đáp ứng kỳ vọng của nhân dân. Với tinh thần đó tôi rất kỳ vọng Đại hội XII của Đảng có những quyết sách thật dân chủ, thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, quyết tâm cháy bỏng dồn mọi tâm lực đưa nước ta  sớm trở thành quốc gia giàu mạnh, có vị thế trên thế giới, giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; đưa nước ta hội nhập thành công trong một thế giới chuyển đổi manh mẽ hiện nay, nâng cao dân chủ xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân.  Người Việt và Dân tộc Việt Nam rất thông minh và cần cù chịu khó hy vọng chúng ta sẽ cất cánh từ Đại hội XII lần này, chúc Đại hội thành công.

Sinh viên Nguyễn Quang Thành, ngành Luật Dân sự K11 chia sẻ: Được sinh ra trong đất nước thanh bình, lớn lên cùng sự nghiệp đổi mới của đất nước, thế hệ của em là thế hệ của trí tuệ và kinh tế tri thức, hội nhập để thành công. Có được cơ hội và điểm xuất phát như hôm nay cũng rất biết ơn sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, cũng còn thấy nhiều trăn trở như: vấn đề việc làm, thu nhập, trênh lệch giàu nghèo trong xã hội,  vấn đề tham nhũng, vi phạm pháp luật…còn nhiều. Em kỳ vọng Đại hội XII của Đảng sẽ có những quyết sách mạnh mẽ hơn giữ vững ổn định chính trị, đẩy mạnh phát triển kinh tế, hội nhập và đặc biệt là làm tốt hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, bảo đảm công bằng xã hội, tạo ra việc làm và môi trường làm việc lành mạnh. Em hy vọng thế hệ chúng em tốt nghiệp sẽ có việc làm ổn định, đúng nghề, có cơ hội cống hiến cho đất nước…

Sinh viên trẻ Thu Huệ, ngành luật K12 hào hứng trao đổi: Em được biết đại hội XII của Đảng sẽ diễn ra vào ngày 20/01/2016, đây là đại hội thứ 6 của giai đoạn đổi mới. Thế hệ em sinh ra sau khi đất nước thực hiện công cuộc đổi mới, hiện nay những thành quả đang hiện hữu. Em không có dấu mốc để so sánh nhưng em rất tin tưởng và kỳ vọng Đại hội XII của Đảng lần này sẽ quyết định nhiều vấn đề không chỉ là lớn như phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ chủ quyền mà cũng cần quan tâm quyết sách nhiều hơn đến các chính sách an sinh xã hội cho vùng dân tộc sâu xa, cho các đối tượng yếu thế trong xã hội hơn nữa… để tạo cho họ cơ hội phát triển. Nhiều đợt tham gia tình nguyện tặng quà cho các em nhỏ thấy rất thương các em mùa đông vẫn còn đói, rét và không được đến trường.

Cô giáo, Giảng viên Thanh Nghĩa chuyên ngành Lý luận chính trị  cho biết: Cô rất  tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, mỗi đại hội qua Đảng ta không ngừng lớn mạnh, đưa đất nước ta thành công trong hội nhập và đổi mới. Tuy nhiên những kỳ vọng và mong muốn thì còn nhiều hơn thế… Sắp khai mạc đại hội, Cô gửi đến Đại hội lời chúc  thành công và mong muốn đại hội có nhiều quyết sách quyết liệt hơn đưa đất nước ta hội nhập và phát triển tương xứng với tiềm lực và vị thế của dân tộc.

Ngày khai mạc đại hội đang rất gần, niềm tin, kỳ vọng và mong đợi ở Đảng ta thật chân thành và lớn lao; xin gửi đến Đại hội XII của Đảng những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc đại hội thành công rực rỡ, đáp ứng mong đợi và kỳ vọng của nhân dân.

                                                                                                                                                       PV: Thành Quang Lê