Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn

Harvard University là trường đại học hàng đầu ở Mỹ. Harvard dạy chúng ta tất cả về kinh tế, luật học, chính trị… nhưng chúng tôi thật bất ngờ khi đọc được cuốn sách “những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn” của Mark H. McCormack.

          Harvard University là trường đại học hàng đầu ở Mỹ. Trường Harvard nổi tiếng vì hàng năm đã đào tạo ra rất nhiều cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về kinh doanh, luật học, chính trị… có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Hầu hết những nhà lãnh đạo các tập đoàn lớn, các nhà chính khách đều trưởng thành từ Harvard. Harvard dạy chúng ta tất cả về kinh tế, luật học, chính trị… nhưng chúng tôi thật bất ngờ khi đọc được cuốn sách “những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn” của Mark H. McCormack.

Bìa sách “những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn”

          Nội dung cuốn sách đã nêu ra những điều mà bạn nghĩ là mình đã được học hoặc sẽ được học ở đây. Nhưng thực tế theo quan niệm riêng của tác giả những điều này không được học ở Harvard như:

- Nghệ thuật đàm phán

- Nghệ thuật quản lý

- Tổ chức mọi việc

- Giao tiếp.

          Vậy trường Harvard đã dạy bạn cái gì và chưa dạy bạn cái gì, cái mà bạn đã học về những nội dung trên cũng đã có nhưng sao tác giả Mark H. McCormack lại nhấn mạnh là “chưa được học”, “chưa có”, “chưa dạy ở đây”, điều đó chỉ có thể tìm hiểu qua đọc toàn văn tác phẩm: Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn, qua bản dịch của dịch giả Nguyễn Thu Hiền và Trịnh Minh Giang, NXB Lao động xã hội, xuất bản năm 2013.

          Những điều trường Harvard vẫn không dạy bạn sẽ đem đến cho chúng ta những kinh nghiệm thực tế về bán hàng, thương lượng, khởi sự, xây dựng và điều hành một doanh nghiệp, quản lý con người, những điều mà ngay cả trường kinh doanh Harvard cũng không dạy bạn.

Mark H. McCormack đã viết nên cuốn sách này nhằm giúp bạn làm chủ nghệ thuật bán hàng, đàm phán, quản lý, giao tiếp, thăng tiến…Đây là cuốn sách kinh tế thực sự bổ ích cho tất cả chúng ta.

          Ngoài ra, đọc cuốn sách bạn sẽ biết được:

          - Làm thế nào để kiếm được công việc tốt ngay từ lần đầu tiên - và bốn cách để chứng minh bạn xứng đáng hưởng mức lương cao hơn;

          - Năm phẩm chất của người thành công: làm thế nào để tận dụng tối đa những cơ hội hiếm hoi;

          - Chìa khóa của văn hóa doanh nghiệp: lãnh đạo, quản lý và tạo dựng quan hệ;

          - Mười điều tâm niệm trên thương trường;

          - Bảy kiểu người nguy hiểm trong công ty bạn;

          Và còn nhiều kinh nghiệm quý báu khác nữa…

          Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn pháp luật Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc và mời tìm đọc tại Thư viện Trung tâm.